วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

คาราบาว หลวงตา

คาราบาว หลวงตา

จะสาทก ยกประวัติ เรื่องของเด็กวัด กับหลวงตา
ไอ้จุกมัน8ขวบกว่า ส่วนหลวงตาปาเข้าไปซิกตี้
หลวง...ตาแก่ สังขารก็แย่ลงไปทุกวัน
แต่แกขยันท่องมนต์ แกนั่งสวดมนต์อยู่บนวัดวา
อากาศมันร้อนก่อนนอนอยากฉันท์น้ำชา
ไอ้จุกมันอยู่ไหนหว่า ไปต้มน้ำชาให้หลวงตาที
ไอ้จุก ตัวน้อย เฝ้าคอยหลวงตาเข้านอน
หลวงตายังไม่เข้านอน ให้ต้มน้ำร้อนมาชงน้ำชา

** เป็นเด็กมันย่อมง่วงนอนถ้าไม่ได้นอนทอดถอนกายา
จึงต้องคอยบริการหลวงตา ต้มน้ำชงชาเป็นเรื่องหน้าเบื่อ
ถ้าเผื่อต้มน้ำเสร็จแล้วไอ้จุกจะแจวเข้านอน
น้ำชามันร้อนอากาศก็ร้อนไม่รู้จะฉันท์ไปทำไม
ไอ้จุกมันสงสัยจังเห็นหลวงตานั่นหยิบถ้วยน้ำชา
ก่อนฉันท์หลวงตาหลับตา แล้วเป่าน้ำชาให้มันเย็นลง

** โธ่....อยากฉันท์เย็นๆไม่เห็นต้องต้ม ให้ผมลำบาก
ถ้าหากอยากฉันท์เย็นๆไม่เห้นต้องต้มให้ผมลำบาก......