วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เชิญร่วมงาน MashCamp Bangkok

รู้จัก MashCamp Bangkok

MashCamp คืออะไร?

English version

MashCamp = Mashup + Camp

MashCamp คืองานสัมมนานอกกรอบ (Unconference) ที่ผู้เข้างานทุกคนร่วมกันจัดขึ้น (User-generated conference) เช่นเดียวกับงาน BarCamp โดยมีเนื้อหาการพูดคุยในเรื่อง Mashup (Mashup คืออะไร?) และ API (API คืออะไร?)

เราจัด MashCamp Bangkok ขึ้นมาโดยหวังว่าคนในวงการเว็บไทยจะได้รู้จักประโยชน์ของ Mashup กันมากขึ้น และเว็บไทยจะพัฒนา API ของตัวเองขึ้นมา ซึ่งจะช่วยให้เกิดเว็บไซต์รูปแบบใหม่ๆ อีกเป็นจำนวนมาก

รูปแบบงาน

งานนี้คุณคือผู้กำหนด!

งาน MashCamp Bangkok (จุดเริ่มต้นของ MashCamp Bangkok) เป็นงานฟรีที่ใครๆ ก็เข้าร่วมงานได้ แต่เราไม่มีการเชิญวิทยากร เพราะคนที่จะเป็นวิทยากรก็คือคุณ เราไม่มีกำหนดการว่าใครจะพูดเรื่องอะไร เพราะคนที่จะกำหนดก็คือคุณ และเราไม่มีเอกสารประกอบการสัมมนาแจกให้ เพราะคุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์สไลด์ได้ทางเว็บไซต์หลังจบงาน

สิ่งที่เรามีให้คุณก็คือห้องสำหรับการเรียนรู้ร่วมกัน อาหารและเครื่องดื่ม และเสื้อยืดเท่ๆ แจกให้กับผู้ลงทะเบียนร่วมงานทุกคน

สิ่งที่คุณจะต้องมีให้เราก็คือ "การมีส่วนร่วม" ด้วยการเสนอหัวข้อที่เกี่ยวกับ Mashup หรือ API ที่คุณอยากนำเสนอหรือร่วมเสวนา (ไม่กล้าำเสนอหัวข้อเพราะหัวข้อของคนอื่นมีแต่ระดับเทพ?) เมื่อมาถึงงานในตอนเช้า เราจะมีกระดาษพร้อมปากกาให้คุณเขียนหัวข้อที่คุณอยากพูด นำไปติดบนผนัง และผู้ร่วมงานทุกคนจะลงคะแนนให้กับหัวข้อที่ตนเองอยากฟัง

ถ้าคุณต้องการนำเสนอ (Presentation) คุณจะต้องเตรียมไฟล์สไลด์มาด้วย แต่ถ้าคุณต้องการเสวนา (Discussion) ก็ไม่จำเป็นต้องมีสไลด์ก็ได้ แต่ควรจะเตรียมประเด็นที่อยากเสวนามาด้วย

เรามีเวลา 30 นาทีสำหรับการนำเสนอหรือเสวนาในแต่ละหัวข้อ และนี่คือบางหัวข้อที่เราอยากฟังจากคุณ

การมีส่วนร่วมของคุณมีค่าสำหรับผู้ร่วมงานทุกคน เรามีของที่ระลึกจาก Google ที่จะจับฉลากมอบให้แก่ผู้เสนอหัวข้อที่ได้รับการโหวตให้พูด (ทำอย่างไรให้คนโหวตหัวข้อของฉัน?) และของที่ระลึกจาก Dot Arai ที่จะจับฉลากมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคน

Google MugDot Arai Flashdrive

ใครที่ควรมางานนี้?

ไม่ Geek ก็มาได้

ถึงงานนี้จะดูเหมือนเป็นงานสำหรับโปรแกรมเมอร์สุด Geek แต่ความจริงแล้ว Mashup ไม่ใช่เรื่องของโปรแกรมเมอร์เพียงฝ่ายเดียว

ถ้าคุณเป็นผู้บริหารเว็บไซต์ที่เขียนโปรแกรมไม่เป็น คุณจะได้เข้าใจว่าทำไมเว็บไซต์ของคุณจึงควรมี API และจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณด้วยการ Mashup ได้อย่างไร

ถ้าคุณทำงานในองค์กรภาครัฐ คุณจะได้รู้ว่าข้อมูลหลายอย่างจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนอย่างมากถ้ามีการ เปิด API ให้โปรแกรมเมอร์เรียกใช้งานได้ เช่น ข้อมูลสภาพการจราจร ข้อมูลพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย เป็นต้น

หรือถ้าคุณเป็นเพียงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตธรรมดาๆ คนหนึ่ง การมาร่วมงานนี้จะทำให้คุณมองเห็นว่าวงการเว็บว่ากำลังจะก้าวไปในทิศทางใด

อย่าลังเลที่จะมาร่วมงานนี้ รีบลงทะเบียนตอนนี้เลย!

เมื่อไรและที่ไหน?

  • วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2551
  • เวลา 10.00 - 18.00 น. เริ่มเสนอหัวข้อและร่วมโหวตตอน 10.00 น. และเริ่มสัมมนาตอน 11.00 น. ตรงเป๊ะ!
  • มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท ชั้น 17 อาคาร SM Tower

ลงทะเบียน

การลงทะเบียนล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ จะช่วยให้เราเตรียมงานและสถานที่ได้ดีขึ้น กรุณาลงทะเบียนที่นี่ เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านสถานที่ เรารองรับคนได้ไม่มากนัก รีบลงทะเบียนเดี๋ยวนี้เลย!

ร่วมสนับสนุน

เราขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่านที่ช่วยให้งานนี้เกิดขึ้น สิ่งที่สปอนเซอร์จะได้รับคือป้ายโลโก้ติดในงาน บนเสื้อยืด และในเว็บไซต์นี้ กรุณาติดต่อผู้จัดงานถ้าคุณสนใจจะร่วมสนับสนุน

การเดินทาง

BTS

ลงที่ สถานีสนามเป้า ฝั่งตรงข้าม ททบ.5 แล้วเดินย้อนขึ้นมาทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้เวลาเดินไม่ถึง 5 นาที

รถยนต์ส่วนตัว

ไม่ควรนำรถมาจอดที่ SM Tower เพราะค่าจอดรถแพง แนะนำให้จอดที่บิ๊กซีสะพานควาย (อยู่ติดกับโรงพยาบาลเปาโล) แล้วขึ้น BTS มา

แผนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ผู้จัดงาน

ขอบคุณผู้จัดงานทุกท่านที่ช่วยกันริเริ่มงานนี้ขึ้นมา

Tag

ถ้าคุณเขียนบล็อก อัพโหลดรูป หรือไฟล์สไลด์ กรุณาใส่แท็ก mashcampbangkok ด้วย


For Foreigners in Bangkok

MashCamp Bangkok is BarCamp-style event but focus on Mashup and API topics. You can talk about Google Maps API, Twitter API, Facebook API, Flickr API, PayPal API, Amazon API, Mashup Ideas, or anything else.

MashCamp Bangkok will be held on Saturday 8 November, 10.00 - 18.00, at Sripatum University Floor 17 SM Tower (BTS Sanam Pao)

We will have lucky draw in the afternoon of that day. We have Google mugs for lucky presenters and flashdrive 2GB from Dot Arai for lucky participants.

Register now for free!


รับออกแบบและติดตั้งระบบเก็บข้อมูลการจราจรตาม พรบ. คอมพิวเตอร์
------------------------------------------------------------------
Open System: Centralize SysLogs Viewer
- RFC3614 Standard
- Realtime Internet Access Logs
- User Online Status
- RADIUS, LDAP and AD Support
- Client/Server Event Logs

------------------------------------------------------------------
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ครับ