วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Basicstep

Basicstep

True อย่าทำนิสัยแบบนี้ ขอร้อง

Posted: 26 Oct 2008 06:47 AM CDT

ผมใช้บริการของ True ครบทุกอย่าง ถึงแม้มันจะห่วยแตกก็เถอะ แต่วันนี้ยังไม่อยากว่าเรื่องระบบ billing หรือ มือถือ แต่อย่างใด แต่เรื่องนี้มันอดไม่ได้จริงๆ

True Internet และ นามไทย (ผมไม่ทำ link ให้หรอก อย่าหวัง) ขอร้องอย่าทำแบบนี้ได้ไหมครับ

เวลาที่ผมพิมพ์ URL ใน browser ผิด ด้วยการพิมพ์ภาษาไทยลงไป ก็ปล่อยให้มัน return error ไป หาไม่เจอ ไม่ต้องหวังดี redirect ผมไปหาบริการชื่อไทยอะไรทั้งนั้น โดยเฉพาะ landing page ที่คุณทำไว้ แอบโฆษณาสินค้าและบริการในเครือและ partner ทั้งหลาย

หน้า landing page ของผู้ใช้ True Internet

ผมไม่ต้องการดูครับ และผมไม่ต้องการใช้บริการชื่อไทยอะไรด้วย มันลิดรอนสิทธิผมเกินไปนะ

ลองหาวิธีทำให้คนใช้ชื่อไทยเป็น URL ใหม่นะครับ วิธีนี้มันไม่เข้าท่าจริงๆ มันมีวิธีอื่นๆตั้งเยอะ อย่าเล่นง่ายๆแบบนี้เลย

ถ้าคิดหาวิธีไม่ได้ ก็ช่วยทำให้ account ผมไม่ต้อง redirect ไปที่หน้านี้ได้ไหม ไม่ต้องให้ผมลงโปรแกรมอะไรด้วยนะครับ

Update: เห็นมี partner เป็น True, CS Loxinfo, INET, KSC, Jinet ใครใช้บริการอยู่ก็ช่วยๆกันหน่อย

Upgrade Wordpress จาก 2.3.1 เป็น 2.6.3

Posted: 26 Oct 2008 05:57 AM CDT

วันนี้ว่างก็เลย upgrade เจ้า Wordpress 2.3.1 ของผม เป็น 2.6.3 ล่าสุดเลย จะได้หมดรำคาญไอ้ตัว Warning เสียที

ตัว Warning อันน่ารำคาญ

วิธีการ Upgrade Wordpress ก็ยังคงความเรียบง่ายไว้เหมือนเดิม (เหมือนตอน 2.0.3 - 2.0.4)

1. ทำการ Backup ก่อนเสมอ

2. Download Wordpress Version ใหม่ล่าสุดที่ Wordpress.org

3. ใช้ ftp เข้าไปลบไฟล์ Wordpress เก่าของเรา โดยลบทุกไฟล์ และโฟลเดอร์ ยกเว้น

wp-config.php, /wp-content, .htaccess, /wp-includes/languages/

4. ทำการแตกไฟล์ Wordpress ใหม่ แล้ว upload ทับของเก่าทั้งหมด

5. เมื่อเสร็จแล้วให้เข้าไปที่ url http://โดเมน wordpress ของคุณ/wp-admin/upgrade.php

6. กดที่ปุ่ม upgrade ก็เป็นอันเสร็จ


จากหน้าตา dashboard เก่าๆ แบบนี้

ก็จะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ใช้งานง่ายกว่าเดิม สะดวกกว่าด้วย

เสร็จแล้วครับ ง่ายจัง